Cách chữa bệnh trầm cảm bằng phương pháp tâm lý

Trầm cảm là trạng thái giảm cảm xúc (hay còn gọi là giảm khí sắc), trạng thái buồn gây ra  ức chế toàn bộ hoạt động tâm sinh lý. Trầm cảm có thể điều trị bằng hai phương pháp là bằng thuốc và kết hợp phương pháp tâm lý. Bênh cạnh việc sử dụng thuốc thì những liệu pháp tâm lý cũng đóng vai trò rất quan trọng trong việc điều trị bệnh trầm cảm

trầm cảm
Biểu hiện của trầm cảm

Và dưới đây là những thói quen sống hằng ngày giúp ích cho người mắc bệnh trầm cảm:

Làm điều gì đó mà bạn thích: Nên có nhiều hoạt động mà bạn cảm thấy hứng thú khi tham gia như tập thể dục thể thao, tán gẫu với bạn bè, đi mua sắm…

Cười: Hãy cố gắng cười thật nhiều mỗi ngày, nụ cười thực sự là một liều thuốc tuyệt vời, nó làm cho tinh thần con người thoải mái, phấn chấn hơn

Thử những cách tự nhiên để điều trị trầm cảm: Mát xa có thể giúp giảm trầm cảm và lo âu. Sẽ càng tốt hơn nếu mát xa với tinh dầu thơm (oải hương, cam hay húng quế) để giúp toàn bộ các giác quan trong cơ thể của bạn thư giãn. Hoặc có thể đơn giản hơn bạn chỉ cần ra ngoài ngắm thiên nhiên cũng giúp cho cơ thể thư giãn hơn.

Trau dồi các kỹ thuật quản lý căng thẳng: Stress, áp lực trong công việc, học hành chính là nguyên nhân của bệnh trầm cảm. Bạn hãy tập hít thở thật sâu, tập yoga, ngồi thiền hoặc bất kì hoạt động nào để giảm căng thẳng.

yoga
Tập yoga có thể giúp giảm căng thẳng mệt mỏi

Duy trì các mối quan hệ: Tương tác với xã hội rất quan trọng, nó giúp chúng ta cởi mở hơn, tiếp thu được nhiều kiến thức mới. Tuy nhiên mọi người lại thường không ưu tiên cho các mối quan hệ xã hội

 

(Visited 14 times, 1 visits today)